Chi tiet tin tức - Sở Khoa học công nghệ

 

Khởi đầu tốt đẹp cho chiến lược quảng bá hình ảnh Hậu Giang

Ngày 13-05-2021

Ngày 12/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh, chủ trì cuộc họp cùng các thành viên để thông qua bộ nhận diện thương hiệu Hậu Giang do Công ty TNHH Sáng tạo Bồ Công Anh thực hiện.

Đề án Tạo dựng hình ảnh tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 kỳ vọng thiết kế chiến lược, bước đầu đồng bộ hệ thống hóa logo thương hiệu của Tỉnh trên các phương diện: chính quyền thân thiện; du lịch sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất sạch, an toàn, phát triển bền vững với các thương hiệu, sản phẩm chủ lực; tạo dựng môi trường đầu tư hấp dẫn, hình ảnh cộng đồng doanh nghiệp năng động luôn hướng đến chất lượng cao, quy mô liên kết sản xuất đa dạng; xây dựng Hậu Giang trở thành nơi đáng sống, con người Hậu Giang năng động, thích ứng tốt với sự thay đổi, có tinh thần hợp tác, ứng xử có văn hóa ở nơi công cộng…

Với ý nghĩa đó, Công ty TNHH Sáng tạo Bồ Công Anh - đơn vị tư vấn, thiết kế đã sáng tạo ra bộ nhận diện thương hiệu tỉnh Hậu Giang là hình ảnh bông hoa bảy cánh, tượng trưng cho nơi hội tụ của bảy nhánh sông, đặc trưng độc đáo của Hậu Giang, mang ý nghĩa hội tụ và phát triển. Có 4 logo thể hiện màu sắc khác nhau: Logo chính quyền, du lịch, nông nghiệp và các nhóm ngành khác đã tạo nên nhận thức đồng bộ, nhất quán, khác biệt, tăng sức mạnh thương hiệu của Tỉnh.

Hướng tới thiết kế chiến lược, đồng bộ hệ thống logo thương hiệu Hậu Giang, Công ty TNHH Sáng tạo Bồ Công Anh trình Ban Chỉ đạo sáng kiến thiết kế bộ Sticker Bé Khóm Hậu Giang - một trong những loại nông sản đặc trưng của vùng đất sông Hậu, lan truyền trên các nền tảng OTT, tạo sự yêu thích của phần lớn cộng đồng người sử dụng internet, thích tìm hiểu các xu hướng mới để truyền thông quảng bá thương hiệu Hậu Giang. Cùng với đó, công ty còn thiết kế hệ thống quà tặng gồm kỷ niệm chương, quà vip, giấy khen, bằng khen; hệ thống biển bảng, pano tuyên truyền, sơ đồ quảng bá, biển chỉ dẫn, thông tin sự kiện… gia tăng sự xác lập, chỉ dẫn địa lý, nâng cao năng lực cạnh trạnh của Tỉnh.

Công ty TNHH Sáng tạo Bồ Công Anh thuyết trình ý nghĩa bộ nhận diện hình ảnh Hậu Giang

Với mục tiêu tạo dựng hình ảnh Hậu Giang hội tụ năng động, sáng tạo, có văn hóa, có tinh thần liên kết trong sản xuất nông nghiệp xanh - công nghệ cao, du lịch sinh thái, có trách nhiệm với xã hội trong đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội bền vững, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Tạo dựng hình ảnh tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2020-2025 mang tính chất lâu dài, cần cụ thể hóa các giải pháp thực hiện theo từng năm và phối hợp với các sở, ban, ngành đề xuất kinh phí trình UBND tỉnh thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp thực hiện thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ đối với bộ nhận diện hình ảnh tỉnh Hậu Giang trước khi có kế hoạch quảng bá rộng rãi ra công chúng. Các cơ quan truyền thông nghiên cứu xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các chương trình phát thanh, truyền hình, tin, bài tuyên truyền quảng bá hình ảnh, đặc trưng văn hóa, con người Hậu Giang trên cơ sở bộ nhận diện này một cách bài bản, nhằm đưa hình ảnh Hậu Giang vươn xa hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu xây dựng Kế hoạch triển khai bộ nhận diện hình ảnh Hậu Giang vào nhiệm vụ thuộc lĩnh vực của đơn vị mình như: tích hợp vào chính quyền điện tử, chương trình xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư, quà tặng sự kiện… để bộ nhận diện luôn đồng hành với chính quyền trong đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

An Nhiên


Đang online: 1
Hôm nay: 439
Đã truy cập: 325962
Bạn chưa có đủ quyền truy nhập portlet này.