Chi tiet tin tức - Sở Khoa học công nghệ

 

Hậu Giang có 521 dịch vụ công mức độ 3, 4 được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến Quốc gia

Ngày 31-12-2020

Ngày 30/12, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị sơ kết một năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700.

Hội nghị có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, đại diện một số địa phương...

Tại điểm cầu Hậu Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tham dự Hội nghị.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) chính thức được khai trương vào ngày 9-12-2019, với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; từ 8 dịch vụ công được cung cấp từ thời điểm khai trương, đến ngày 30-12-2020 đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên tổng số gần 6.700 TTHC tại 4 cấp chính quyền (đạt tỷ lệ 39%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao 9%).

Cổng DVCQG đã trở thành địa chỉ kết nối, cung cấp thông tin về TTHC và dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc. Đến nay, có hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412.000 tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46.000 giao dịch thanh toán điện tử; tiếp nhận, hỗ trợ trên 43.800 cuộc gọi phản ánh, kiến nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Hậu Giang

Tại Hậu Giang, qua một năm thực hiện Dịch vụ công trực tuyến quốc gia, 100% thủ tục hành chính của tỉnh Hậu Giang đã ban hành đầy đủ quy trình và được kết nối cập nhật thường xuyên trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Hệ thống một cửa điện tử được triển khai thống nhất ở 3 cấp chính quyền, toàn Tỉnh đã triển khai được 521 dịch vụ công mức độ 3, 4 trong đó có hơn 403 dịch vụ công mức độ 3, 4 của tỉnh và 118 dịch vụ công mức độ 3, 4 được triển khai trên Cổng dịch vụ công của các Bộ, ngành. Năm qua, tỉnh đã đồng bộ hơn 49 nghìn trạng thái hồ sơ; tiếp nhận và giải quyết 9 ý kiến phản ánh của cá nhân, tổ chức, kết nối với cổng thanh toán KEYPAY và đang thử nghiệm kết nối với cổng thanh toán PAYGOV.

Thời gian tới, tỉnh Hậu Giang tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân biết sử dụng và nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng Dịch vụ công mức độ 3, 4 đã tích hợp lên cổng Dịch vụ công quốc gia được nhiều hơn, mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, góp phần chung tay cùng cả nước xây dựng Chính phủ điện tử.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chứng kiến việc đưa dịch vụ công thứ 2.697, 2.698; 2.699 và 2.700 được tích hợp trên Cổng DVCQG, đó là: “Thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân”;  “Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng”; “Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ”; “Kê khai, nộp lệ phí trước bạ và cấp đăng ký, biển số xe nhập khẩu”. Chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG là hơn 6.700 tỷ đồng/năm. Việc tích hợp, công bố 4 dịch vụ nói trên có thể giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.376 tỷ đồng/năm.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương những kết quả các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương đạt được sau 1 năm vận hành Cổng DVCQG. Để nâng cao hiệu quả, đồng chí đề nghị thời gian tới các địa phương tích hợp thêm các dịch vụ công lên Cổng DVCQG; đẩy mạnh việc xử lý hồ sơ, thủ tục trên môi trường mạng; thúc đẩy mạnh mẽ xây dựng cơ sở dữ liệu Nhà nước, hình thành thói quen xây dựng cơ sở dữ liệu trong cơ quan nhà nước; đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt…

An Nhiên


Đang online: 1
Hôm nay: 61
Đã truy cập: 122107
Bạn chưa có đủ quyền truy nhập portlet này.